Powered By Blogger

Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

Cách đóng gói vận chuyển trứng


Cách đóng gói vận chuyển trứng



Cách đóng gói vận chuyển trứng
D.J. Honour - http://www.aviculture-europe.nl

Vận chuyển gà sống rất đắt đỏ. Dịch vụ hàng không của các hãng chuyển phát dường như đang trong thời kỳ suy thoái. Vận chuyển trứng có trống là phương tiện duy nhất để bổ sung con giống. Nên nhớ rằng nhiệt độ quá cao hay quá thấp có thể là vấn đề. Gói hàng có thể bị quăng quật và vứt lên xe, đôi khi ở khoảng cách 6-7 m.

Nếu vận chuyển bằng đường hàng không, ai mà biết được nhiệt độ trong khoang hành lý như thế nào hoặc ảnh hưởng của việc giảm áp và các sóng radar/tia X nữa. Không thứ gì kể trên tốt cho trứng vì vậy đừng mong tỷ lệ nở sẽ cao. Trung bình từ 30-40% là ổn. Nếu bạn chỉ thu được vài con gà, như vậy cũng là rất tốt rồi. Tôi thích gửi trứng vào sáng thứ hai để chúng đến đích trước cuối tuần mà không phải trôi nổi đâu đó cả ngày chủ nhật. Tôi gửi bằng dịch vụ chuyển phát nhanh, đôi khi hàng đi cực lẹ, trong vòng 3-4 ngày là đến nơi. Nhưng tôi không dám chắc luôn như vậy. Tôi dán nhãn “đồ thủy tinh” lên hộp bởi vì tôi thấy người ta cẩn trọng đối với đồ thủy tinh hơn là trứng gà! Bao bì nhất định phải cực tốt. Cách vận chuyển của tôi rất ổn theo như lời của một nhà lai tạo gà lơ-go, Fred Van Duesen ở Schuylerville, New York.

Tôi sử dụng băng keo sợi. Tôi đánh dấu nắp hộp bằng mũi tên. Rồi tôi kiểm tra tất cả các trứng đều sạch sẽ, không bị bể nứt. Tôi gói từng trứng trong giấy xốp (tissue paper). Rồi tôi trải giấy báo khổ đôi ra, đặt trứng vào một góc và bắt đầu gói. Sau một đoạn ngắn, khi hai đầu cuộn cách mép giấy độ 2.5 cm, tôi gập thẳng hai mép giấy và cuộn tròn thành ống xy-lanh. Nếu bạn không gập mép giấy thì hai đầu sẽ nhọn và không thể dán băng keo cho gọn. Khi hoàn tất, bạn sẽ có một cuộn xy-lanh bằng giấy báo với hai đầu cách trứng khoảng 2.5 cm cùng với lớp giấy bao xung quanh trứng.

Cách bao trứng:


1) Trứng với giấy xốp (tissue paper), 2) Cuộn trứng trong giấy xốp.


3) Đặt trứng tại góc tờ báo khổ đôi, 4) Gói trứng.


5) Gấp nếp giấy hai bên cho thẳng, 6) Gấp tiếp cho gọn hơn.


7 & 8) Cuộn lại.


9) Dán băng keo, 10) Hoàn tất

Khi gói theo cách này, trứng sẽ được đặt thẳng đứng và dán chặt vào nhau rồi cả nhóm được đặt vào thùng hàng.

Ý tưởng của ống xy-lanh là bạn có cả vài cm chịu lực, cả bên trên lẫn bên dưới trứng. Tôi luôn đóng gói như vầy mỗi khi gửi trứng. Rồi tùy thuộc vào số lượng gửi và hộp cac-tông (hãy hỏi bưu điện, tôi nghĩ họ giới hạn kích thước hộp – cỡ 60 cm2 là tối đa - bạn có thể cần đến 2 hộp nếu vận chuyển nhiều), rồi bạn dựng đứng ống xy-lanh trứng, ràng chúng lại với nhau bằng băng keo điện hay sợi. Tôi thường ràng 8-12 trứng vào một nhóm. Bạn có thể xếp nhóm này lên trên nhóm kia nhưng nhớ ràng băng keo để đảm bảo tất cả trứng đều đứng thẳng trong hộp. Rồi tôi trải tấm plastic bọt (bọt lớn hiệu quả hơn bọt nhỏ) lên đáy và mặt của hộp. Rồi tôi rải thêm vụn mút xốp (vỏ đậu phộng, bắp rang cũng được) lên trên tấm bọt. Ở các góc hộp tôi đặt xy-lanh báo với chiều cao bằng với chiều cao của hộp, những cột này không cần gấp từ góc báo, chỉ cần hơi cao hơn hộp một chút và không quá dày. Những cột báo này làm đầy các góc và giúp hộp chặt hơn. Rồi tôi đặt gói trứng vào hộp, bỏ thêm một ít vụn mút xốp vào cho đầy hết khoảng trống. Rồi đậy nắp và ràng bằng băng keo sợi. Tôi ràng nhiều lớp; nó giúp làm chặt hộp. Trứng thường đến đích bình an với một vài trái bị hư, bể. Tôi để yên số trứng vừa nhận được (sau khi dỡ và hướng nắp lên trên) trong từ 12-24 giờ trước khi đặt vào lò ấp. Tôi từng thử những phương pháp vận chuyển khác nhưng kết quả đều không bằng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp đỡ các bạn khi gửi trứng.
thay đổi nội dung bởi: vnreddevil, ngày 18-07-2011 lúc 02:14 PM

5 nhận xét:

  1. Chào bạn bên mình là dịch vụ chuyển phát nhanh mình đọc bài viết của bạn thấy rất bổ ích và có lợi cho mình, thanks

    Trả lờiXóa
  2. Giám đốc phụ trách Nghiên cứu CBRE tại Singapore và khu vực Đông Nam Á, Desmond Sim nhận định: “Hiện vẫn còn rộng rãi rào cản và giảm thiểu van tai hang ra Bac Kan mà các nước trong khối ASEAN cần phải vượt qua”. trước tiên là khả năng điều hành yếu kém của chanh xe van chuyen di Thanh Hoa, nguồn cung sôi động mang thể dẫn tới biến động giá thuê mặt bằng van chuyen hang ve Bac Giang.

    Điều này sẽ gây trì trệ hoặc thậm chí ngăn cản việc mở rộng của những nhà bán lẻ. Thứ 2 là việc thiếu nguồn cần lao mang tay nghề cao cũng là thách thức, có thể gây trở lực trong việc dich vu van tai hang hoa Ha Noi, chanh xe van chuyen di Bac Ninhvận tải hàng đi Cao Bằngvan chuyen hang di Dien Bien Phu và mở mang của những dịch vụ công nghiệp sở hữu giá trị cao.

    Thứ ba là sự chênh lệch to về chuyên môn vận chuyển hàng hoá bắc nam giữa những nước thành viên cũng hạn chế các ảnh hưởng hăng hái của yêu cầu tự do hóa cần lao ASEAN.

    Cảm ơn bạn phổ thông nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Là một cửa hàng thương hiệu – an toàn. có nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực tổn phí. Đa Minh Tân luôn đặt “Lời ích người sử dụng khi vay tiền lên hàng đầu”. Sau khoáng đãng năm phát triễn nghiên cứu giúp. thừa nhận diện được sự phiền phức cùng cách thức rượm rà khi vay tiền ngay hiện tại. bắt buộc Đa Minh Tân nêu ra phương pháp new mê say có khuynh hướng bắt đầu Vay tiền mặt – sở hữu tiền cấp tốc trong ngày.

    1. phương thức vay đơn thuần nhất lúc này
    nên làm giấy tờ ko nên giám định không ngăn nắp. bởi tài xế hoặc Hộ khẩu sẽ vay được tiền.
    2. Thời gian giải ngân tiền mặt nhanh nhất hiện thời
    ký thông qua đại dương sơ trong 15 – 30 phút. Giải ngân tiền bên sau 1/2 tiếng – cho 2h giả dụ khiến bản thảo trước 21H tối. chúng tôi cam kết giải quyết trong ngày. Ko để tồn sang hôm sau.
    3. Vay toền online miễn sao chúng ta có mạng internet
    mọi lúc các địa điểm. cẩn thận website. ảnh viện đang cùng với chuyên viên tham vấn nhiều năm kinh nghiệm trợ giúp chúng ta. chúng ta không luôn phải đi xa mong chờ. Chỉ nhu yếu nhấc máy cùng Gọi. sẽ vay được tiền.
    4. chẳng phải tài sản đảm bảo, không phải minh chứng các khoản thu nhập
    Chỉ tất yêu phương thức mộc mạc cũng như trên. chúng tôi không phải ai bảo lãnh khoản vay cho bạn. quan trọng vô cùng yên tâm chưa làm cho phiền tổ ấm bạn.

    vay tien nhanh, vay tiền nhanh, vay tiền online, vay tien online, vay tien, vay tiền, vay tien, vay tín chấp, vay tin chap, vay tiền nhanh nhất, vay tien nhanh online, vay tiền nhanh online, vay tiền online nhanh, vvay tien online nhanh,
    vay tien nhanh nhat,

    Trả lờiXóa
  4. "Buy products related to medical textbooks for doctors and see what customers say ... But there is the online version that is very good, and eliminate that problem
    medical book pdf
    medical book free pdf
    free download medical
    medical book pdf
    free medical book pdf"

    Trả lờiXóa